Monday, December 24, 2012

Đầu tư sai, EVN bắt dân gánh?

* Doanh nghiệp làm sai, người dân gánh?
Thật sự tôi không hiểu nổi cách làm của EVN. Nếu tính như cách làm của EVN thì doanh nghiệp này chẳng phải lo lắng gì về những biến động làm doanh nghiệp lỗ, vì khi lỗ họ đã có một nhà "bảo trợ" với túi tiền "không đáy" là người dân.
Những nhà lãnh đạo doanh nghiệp khác phải mất ăn mất ngủ vì doanh nghiệp mình có khả năng thua lỗ, còn EVN thì cứ "ăn no mặc ấm" và chờ tổng kết cuối năm xem lãi được bao nhiêu, có nhiều hơn năm trước không, nếu không thì phải tăng giá điện để năm sau lãi cao hơn năm trước.
HAI LÚA

* Không hiểu nổi
Tôi không đồng ý khi EVN thua lỗ rồi lại tăng giá bán điện. Nếu làm như vậy thì EVN cứ vô tư làm ăn thua lỗ rồi tiếp tục tăng giá để bù lỗ. Như vậy thì đâu cần phải mướn người có trình độ quản lý điều hành làm gì, khi mà lỗ là tăng giá bán để bù lỗ vậy là xong.
NGUYỄN DUY QUÝ
* Độc quyền
Vì được độc quyền nên EVN có quyền tăng giá bất cứ lúc nào, kể cả việc họ kinh doanh các lĩnh vực khác bị thua lỗ trong các năm qua.
Họ bắt tất cả khách hàng chịu chung việc lỗ của họ. Thật là buồn cười khi họ biện bạch nhiều lý do không chính đáng.
NGUYỄN VĂN SƠN
* Lại tăng giá điện
Thật bức xúc. Giá điện liên tục tăng, ảnh hưởng đến các ngành nghề khác làm cho đời sống người dân gặp khó khăn. Đề nghị các cấp lãnh đạo xóa bỏ cơ chế độc quyền.
NGUYỄN SONG NGUYỄN
* Xóa bỏ cơ chế độc quyền
Nếu như Nhà nước cho một doanh nghiệp trong nước hay một doanh nghiệp nước ngoài vào kinh doanh ngành này thử hỏi EVN có dám đối xử với người dân như vậy không?
NGUYỄN QUANG NHÀN
* Tại sao?
Tại sao ngành điện lực đầu tư dàn trải và kinh doanh không hiệu quả, giờ lại bắt mọi người cùng chịu với mình mà không có ai nhận trách nhiệm?
Nếu nói tăng giá điện để tái đầu tư, để đất nước chúng ta không còn thiếu điện vào mùa khô còn có thể chấp nhận, còn đằng này tăng giá để bù vào khoản lỗ năm trước, thật không thể chấp nhận được.
PHẠM HỮU TRUNG
* Lỗ vì kinh doanh ngoài ngành
Những năm trước EVN lỗ là do kinh doanh ngoài ngành chứ đâu phải lỗ do kinh doanh điện. Tại sao lại bắt người dân phải gánh khoản lỗ đó. Chúng ta nên xóa bỏ kiểu kinh doanh độc quyền của EVN, tạo điều kiện cho những doanh nghiệp tư nhân có khả năng.
* Lãi "khủng" vẫn tăng giá
* Năm nay EVN lãi 3.500-4.000 tỉ đồng rồi mà tại sao lại phải tăng giá điện nữa? EVN tiếp tục tăng giá điện để bù lỗ cho nhanh, vậy khi nào thì bù lỗ xong? Bù lỗ xong có hạ giá không?
HUỲNH HẢI ĐĂNG
* Kinh doanh điện là ngon nhất
Cái "hay" của ngành điện là ai nói gì thì nói, điện vẫn cứ tăng giá. Chỉ lạ một điều là việc tăng giá gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng đến sinh hoạt, giá cả của đại đa số người dân nhưng vẫn được tiến hành một cách dễ dàng cho dù lý do thì rất khó chấp nhận (bù lỗ những năm trước).
Có lẽ kinh doanh như Điện lực Việt Nam là công việc sướng nhất để làm trong cơ chế thị trường hiện nay.
* Không thể chấp nhận
Chúng tôi hằng ngày phải nai lưng ra vật lộn với cuộc sống để kiếm từng đồng. Nếu không làm việc tốt sẽ bị khiển trách và trừ lương ngay. Điều này làm chúng tôi sống có trách nhiệm và luôn nỗ lực với công việc. Không hiểu sao ngành điện đầu tư sai, thua lỗ nặng nề lại có quyền thoải mái tăng giá để bù lỗ? Tại sao khi ngành điện có lãi vẫn tiếp tục tăng giá để bắt khách hàng trả tiền cho họ bù đắp những khoản lỗ trước đây?
NGUYỄN VINH
Đề nghị xem lại bộ máy điều hành và định hướng của EVN
24/12/2012 10:27:15
Sẽ không ngoa khi dư luận lên án và chỉ trích những đầu tư hoạt động ngoài ngành không hiệu quả để dẫn đến những hệ lụy mà người dân là những người phải gánh chịu cuối cùng.
Cách mà EVN đổ dồn cho người dân là một việc làm thiếu trách nhiệm của đơn vị này với người dân.

Nguyễn Thành Luân
Lo ngại
24/12/2012 09:36:53
Tôi thật sự lo ngại khi các chính sách đưa ra không mang tính đồng nhất,không có sự ổn định từ những tập đoàn lớn như EVN. Chúng ta đang phải gồng gánh những khoản nợ khủng từ các tập đoàn kinh tế này.
Đào Duy Yên
Không thể chấp nhận được
24/12/2012 07:52:01
Giá điện tăng do kinh doanh trái ngành nghề, nhưng ai là người cho kinh doanh trái ngành nghề này? Đó là lý do chấp nhận cho họ tăng giá điện? Cái chính là cần phải phê phán việc chấp thuận của cơ quan chủ quản EVN. Vì chính anh là người cho kinh doanh trái ngành nghề dẫn đến lỗ và cũng chính vì vậy anh phải tìm ra giải pháp cho EVN là cho tăng giá điện vào thời điểm cuối năm để có kinh phí vào dịp năm mới tết đến.
My
Đến bao giờ?
23/12/2012 22:26:46
Với kiểu làm ăn của ngành điện như hiện nay, đến bao giờ người dân chúng tôi mới hết khổ khi điện liên tục tăng giá trong khi đồng lương công chức tăng rất hạn chế?
Đề nghị cơ quan chức năng hết sức cân nhắc, không thể cứ mặc nhiên đồng ý việc đề nghị tăng giá của ngành điện như hiện nay!

Lê Thị Thanh Hồng
Ai chấp nhận cho việc tăng giá điện?
23/12/2012 19:41:10
EVN đòi tăng giá điện, nhưng ai chấp nhận cho họ tăng giá? Cái chính là phải phê phán cái sự chấp thuận cơ quan chủ quản của EVN.
Hữu Duy
Không thể chấp nhận được
23/12/2012 19:17:01
Kinh doanh nhiều ngành, mở rộng đại trà, không kiểm soát, chạy theo lợi ích nhất thời, quản lý yếu kém, thất thoát... rồi khi lỗ lại đè người dân, doanh nghiệp ra bắt tăng giá.
Sức chịu đựng của con người cũng phải có giới hạn. Bữa cơm nhiều gia đình đang teo tóp từng ngày, từng giờ họ có biết không?

Kakalot
Khi nào còn độc quyền thì dân còn khổ
23/12/2012 18:16:47


EVN là nhà cung cấp điện độc quyền. Thích tăng thì tăng. Lỗ do đầu tư ngoài ngành rồi bắt dân chịu. Chẳng hiểu các bộ có biết hay cố tình làm ngơ cho EVN tăng giá? Nếu theo cơ chế thị trường, giá phải có tăng có giảm. Đằng này chưa khi nào thấy giá điện giảm. Đang trong tình hình kinh tế khó khăn, người dân và Nhà nước cùng nhau chia sẻ khó khăn thì EVN tăng giá đúng vào dịp cuối năm, như thế sẽ làm tình hình kinh tế khó khăn hơn.

Quang Thế
Cần có thêm nhiều tiếng nói
23/12/2012 17:53:38
Mình nghĩ cần có thêm nhiều tiếng nói để EVN hết lạm - độc quyền. Cứ làm ăn thua lỗ nặng nề lại có quyền thoải mái tăng giá để bù lỗ, thử hỏi có đạo lý nào nghênh ngang như thế?
Trần Vui
Tăng giá để bù lỗ cho lỗi lầm của lãnh đạo EVN
23/12/2012 17:14:19


Giá điện tăng liên tục với đủ lý do, mà thản nhiên nhất là để bù lỗ từ nhiều năm qua, do đầu tư sai lầm ra ngoài ngành. Lương ngành điện cao hơn hẳn các ngành khác thì không thấy giảm bớt để bù lỗ. Một nghịch lý nữa đây cũng là lúc khánh thành nhà máy Thủy điện Sơn la. Sẽ có thêm 10% điện cung cấp vào mạng điện quốc gia trong khi giá điện tăng ngay trên 5%. Độc quyền, ngành điện muốn bóp chẹt người dân thế nào mà chẳng được!


Danh Nguyên

No comments:

Post a Comment